Chat with us, powered by LiveChat

News Archive

PIPEDRIVE | Email Integration

Pipedrive ยังมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่ง ซึ่งก็คือการซิงค์อีเมลแบบสองทาง (2-way Sync with emails) มันทำให้การทำงานของพนักงานขายง่ายขึ้น รวดเร็ว และประหยัดเวลา

Pipedrive จะทำการซิงค์เมลและเชื่อมโยงกับคนที่เราติดต่อและดีลที่มีอยู่ เมื่อเราเปิดเมลนั้นขึ้นมา ก็จะมีข้อมูลของคนที่เราติดต่อและดีลที่เปิดอยู่แสดงขึ้นมาทางด้านขวามือของเมลด้วย มันทำให้เราสามารถดูเนื้อหาของเมล รู้ความคืบหน้าของดีล คลิกไปที่ดีลเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ หรือรู้ชื่อ เบอร์โทร องค์กรของคนที่เราติดต่อ และสามารถคลิกดูข้อมูลเพิ่มเติมของคนติดต่อหรือองค์กรได้

จะเห็นว่าเมลมีการเชื่อมโยงกับข้อมูลต่างๆที่ถูกสร้างขึ้นมาในเซลล์ซีอาร์เอ็มของ Pipedrive ซึ่งมันจะทำให้การทำงานของพนักงานขายมีความลื่นไหล สะดวก รวดเร็ว และทำงานได้ง่ายขึ้น พนักงานขายเพียงแค่เปิด Pipedrive เพื่อทำงานต่างๆที่ต้องการ ไม่จำเป็นต้องเปิดอีกแอพพลิเคชั่นหนึ่งซึ่งก็คืออีเมล

เรามาดูการเชื่อมต่อกับ emails และการใช้งานเมลบน Pipedrive กันได้จากวีดีโอด้านล่างนี้

Screen Shot 2562-05-17 at 10.08.34 AM

 

คุณสมบัติสำคัญ

2-way email Sync | มี smart email bcc | เลือกอีเมลให้แสดงแบบแบ่งปันหรือเป็นส่วนตัว | มี email templates | ติดตามเมลหรือลิงก์ว่ามีการเปิดหรือยัง

มีรายละเอียดเพิ่มเติมด้านล่างนี้

1. SALES INBOX

กล่องจดหมายของ Pipedrive มีคุณสมบัติที่ทันสมัยที่ออกแบบมาเพื่อประหยัดเวลาในการทำงานประจำวันของพนักงานขาย เซลล์สามารถติดตามว่าอีเมลหรือลิงก์ว่าเปิดอ่านแล้วหรือยัง มีแม่แบบ (email templates) ที่เราสามารถเลือกใช้หรือปรับแต่งได้ เป็น 2-way email sync ซึ่ง sync ได้กับผู้ให้บริการทางด้านอีเมล เช่น G Suite MS Exchange และ Outlook เป็นต้น เราสามารถส่งอีเมลไปยังผู้ติดต่อของเราได้โดยตรงจาก Pipedrive ซึ่งจะซิงค์เมลกลับไปที่กล่องจดหมายเดิมของเรา

2. SMART EMAIL BCC

มันช่วยให้เราส่งอีเมลจากกล่องจดหมายที่ใช้อยู่มาที่ Pipedrive ได้อย่างง่ายดายโดยใช้ที่อยู่อีเมล unique name@pipedrivemail.com

การมีอีเมลเชื่อมโยงมาที่ Pipedrive ระบบจะทำการสร้างชื่อคนติดต่อและอีเมลให้อัตโนมัติใน Contact สำหรับกรณีที่เป็น new contact แต่ถ้ามี contact และดีลอยู่แล้วใน Pipedrive เมล์ที่ถูกส่งมาก็จะเชื่อมโยงกับ existing contact และดีล มันก็จะทำให้พนักงานขายติดตามงานขายได้อย่างรวดเร็ว

คุณสมบัติของการใช้งาน 2-way email sync กับ Smart email bcc

 2-way email sync   

* เชื่อมโยงอัตโนมัติแบบสองทาง

* ส่งอีเมล์ได้จาก Pipedrive หรือระบบอีเมลที่ใช้งานอยู่

* อีเมลขาเข้าจะซิงค์และอยู่ใน Pipedrive อัตโนมัติ

* มีอีเมลเทมเพลตให้ใช้

* สามารถสร้างการลงนามได้ (email signature)

* ติดตามว่าเปิดหรือคลิกลิงก์หรือเปล่า (email tracking)

* เชื่อมโยงคนติดต่อและดีลได้

* สามารถสร้างกิจกรรมได้จากอีเมลที่กำลังเปิดอ่านอยู่

 smart email bcc

* ผู้ใช้เป็นคนจัดการแต่ละอีเมล

* ส่งอีเมลจากระบบที่ใช้งานอยู่และ bcc ถึง Pipedrive

* อีเมลขาเข้าต้องทำการส่งต่อโดยใช้ bcc เพื่อให้มาอยู่ใน Pipedrive

3. เลือกอีเมลให้แสดงแบบแบ่งปัน (shared) หรือเป็นส่วนตัว (private)

เราสามารถควบคุมได้อย่างเต็มที่ว่าใครจะเห็นอีเมลที่เราส่งหรือรับ โดยค่าปกติจะเป็นแบบแบ่งปัน (shared) ซึ่งผู้ใช้งานคนอื่นสามารถเห็นอีเมลของเราได้โดยเข้าไปดูที่ดีเทลวิวของดีล แต่เราสามารถจะเปลี่ยนค่ามาเป็นแบบเป็นส่วนตัว (private) ซึ่งผู้ใช้งานคนอื่นไม่สามารถเห็นอีเมลที่เราส่งและรับได้

4. EMAIL TEMPLATES

มีอีเมลเทมเพลตให้เราเลือกใช้งาน หรือเราจะปรับแต่ง สร้างเทมเพลตขึ้นมาใหม่ก็ได้ เทมเพลตใหม่สามารถจะแบ่งปัน (shared) หรือเก็บเป็นส่วนตัว (private) ก็ได้

5. มีข้อมูลเพิ่มเติมจากอีเมล

เราสามารถเชื่อมโยงอีเมลแต่ละเมลเข้ากับดีล กิจกรรม และคนที่ติดต่อที่อยู่ในอีเมลนั้น มันทำให้พนักงานขายเห็นข้อมูลที่เกี่ยวกับงานขายของเค้า ซึ่งก็จะทำให้เซลล์ทำงานได้อย่างลื่นไหล มีประสิทธิภาพ และรวดเร็วขึ้น

6. รู้ว่าเมื่อไหร่พนักงานขายควรเคลื่อนไหวต่อ (take next action)

ด้วย email tracking ทำให้พนักงานขายรู้ว่าลูกค้าเปิดอ่านอีเมลหรือลิงก์ที่ส่งให้แล้วหรือยัง มันทำให้เซลล์รู้ว่าจังหวะไหนควรจะติดต่อกลับไปหาลูกค้า และพูดคุยต่อด้วยเรื่องอะไร

Note: ตรวจสอบว่ามีระบบอีเมลไหนที่สามารถเชื่อมต่อกับ Pipedrive ได้ที่ลิงก์นี้ https://support.pipedrive.com/hc/en-us/articles/360000030169-Email-Sync

ทดลองใช้งานฟรี 30 วันได้โดยไม่มีข้อผูกมัดใดๆ

Pipedrive Trial Free 30 Days_v2

 

 

 

Comments are closed.

Affiliates

Partners

Archives