Chat with us, powered by LiveChat

News Archive

PIPEDRIVE | Connecting with other applications

ปัจจุบันนี้เทคโนโลยีมีส่วนช่วยให้การทำงานง่ายชึ้น สะดวกรวดเร็วขึ้น มีประสิทธิมากขึ้น การที่บริษัทนำเอาเทคโนโลยีมาใช้งาน ก็จะเป็นเพิ่ม edge ให้กับบริษัทหรือที่เรียกกันว่า บริษัทมีอาวุธพร้อมที่จะสู้กับคู่แข่งขัน

ลองคิดง่ายๆว่าถ้าบริษัทเราใช้อีเมล์ในการติดต่อกับเพื่อนร่วมงาน ในขณะที่บริษัทอื่นเพิ่มช่องทางการติดต่อผ่านทาง Line ความรวดเร็วในการสื่อสารก็จะต่างกัน

หรือถ้าบริษัทเรายังคงใช้อีเมล์หรือ paper ในการพูดคุยกันสำหรับงานหรือโครงการ ในขณะที่บริษัทอื่นใช้ g suite หรือ office 365 ในการทำงานร่วมกัน สามารถสร้างไฟล์และแชร์ให้ทุกคนในทีมงานเห็น แก้ไข เสนอแนะได้แบบเรียลไทม์ แน่นอนว่าบริษัทนั้นได้สร้างแพลตฟอร์มที่ดีให้กับคนทำงาน ทำให้คนทำงานมี speed and productivity เพิ่มขึ้นสำหรับการทำงานร่วมกัน เราย่อมรู้ดีว่าบริษัทที่มีความเร็วที่สูงกว่า หรือมีประสิทธิภาพการทำงานมากกว่า ย่อมเป็นผู้ได้เปรียบในการแข่งขัน

ทูลที่น่าสนใจที่บริษัทสามารถนำไปพิจารณาเพื่อสร้าง edge ให้กับบริษัทของตัวเองมีดังต่อไปนี้

a) Pipedrive เป็นทูลสำหรับ Sales CRM ที่ใช้งานง่ายและราคาไม่แพง ทำให้เซลล์มีทูลที่ดีใช้สำหรับทำงาน เก็บข้อมูลลูกค้า รู้สถานะของดีล รู้ว่ายอดขายที่ปิดได้เท่าไหร่ เหลืออีกเท่าไหร่ที่ต้องทำ และบริษัทก็สามารถติดตามงานขายได้แบบเรียลไทม์

b) Asana เป็นทูลสำหรับบริหารจัดการงานหรือโครงการที่ทำร่วมกันในทีมหรือต่างทีมกัน ทำให้คนทำงานติดตามงานได้แบบเรียลไทม์ รู้ว่าใครเป็นคนรับผิดชอบในงานแต่ะงานและต้องทำอะไร มีวันที่ครบกำหนดเมื่อไหร่ (due date) ซึ่งโดยรวมจะทำให้การทำงานร่วมกันมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ลองสำรวจบริษัทของเราเองว่า มีการทำงานไหนที่รู้สึกติดขัด ไม่ไหลลื่น มีการสื่อสารซ้ำๆ ใช้อีเมล์แจ้งการทำงานหรือความคืบหน้า แล้วลองนำเอา Asana เข้ามาปรับใช้เพื่อขจัดปัญหาที่เคยเจอมา รับรองว่าจะรู้สึก wow ได้ทันที

c) G Suite เป็นแพลตฟอร์มที่มีทูลมากมายที่บริษัทสามารถนำมาใช้เพื่อทำงานร่วมกัน เช่น gmail calendar, contact, meet, google office, g drive etc. ซึ่งบางทูลเราอาจจะคุ้นเคยอยู่แล้ว สิ่งที่ G Suite ให้ความสำคัญก็คือ ทูลแต่ะตัวจะสามารถแบ่งปันข้อมูลกันได้ (share) และทำงานร่วมกันได้ (collaborate) เพราะในการทำงานยุคปัจจุบันนี้ ข้อมูลการทำงานควรที่จะถูกแบ่งปันและใช้งานร่วมกัน (sharing)

d) LiveChat เป็นทูลที่ใช้สำหรับสื่อสารกับลูกค้าบนเวบไซด์ ซึ่งทำให้ประสบการณ์การของลูกค้าที่เข้ามาใช้งานเวปไซด์ของบริษัทลื่นไหล สะดวก ได้รับการดูแล และในที่สุดเพิ่มความพึงพอใจ ทำให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการอีก

ทูล แอพพลิเคชั่น หรือแพลตฟอร์มที่ดีในยุคปัจจุบัน ควรถูกออกแบบให้ดูง่าย ใช้งานง่าย ไม่จำเป็นต้องยุ่งเกี่ยวกับโค๊ด และที่สำคัญสามารถเชื่อมต่อกับทูลหรือแอพพลิเคชั่นตัวอื่นๆได้ง่าย เพราะการทำงานในยุคนี้บริษัทมีความต้องการที่จะทำให้การทำงานเป็นแบบอัตโนมัติ (process automation) ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อลดการทำงานซ้ำซ้อน ลดความผิดพลาดของข้อมูล และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

ทูล แอพพลิเคชั่น หรือแพลตฟอร์มที่ได้กล่าวมาข้างต้นก็สามารถที่จะเชื่อมต่อกันได้เป็นอย่างดี สามารถที่จะส่งผ่านข้อมูลจากทูลตัวหนึ่งไปยังอีกตัวหนึ่งได้เป็นอย่างดี หรือทำการซิงค์กันแบบสองทาง ดังจะเห็นได้จากภาพด้านล่างนี้

PD Integration_v1_w600

สัมผัสประสบการณ์โดยทดลองใช้งาน หรือทำการเชื่อมต่อกับทูลหรือแอพพลิเคชั่นที่ทางบริษัทมีใช้อยู่แล้ว

ร่วมทำงานเพื่อนำเอาเทคโนโลยีมาช่วยการทำงานของพนักงานให้ทำงานได้ดีขึ้น เร็วขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

Comments are closed.

Affiliates

Partners

Archives