Chat with us, powered by LiveChat

News Archive

PIPEDRIVE | Workflow Automation

การทำงานในยุคปัจจุบัน ความเร็ว (Speed) ต้องถือว่าเป็นเรื่องสำคัญมาก จนมีวลีที่ว่า Speed is Power ใครทำงานได้เร็วกว่า (ควรถูกต้องด้วย) ก็จะมีอำนาจเหนือกว่า หรือมีโอกาสชนะมากกว่า

ลองคิดดูว่าถ้าองค์กรแรกสื่อสารโดยมีแค่เบอร์ 02 (Landline) กับอีกองค์กรหนึ่งที่ใช้ Mobile แน่นอนว่าการติดต่อผ่าน mobile ย่อมได้เปรียบกว่าเพราะสะดวกและเร็วกว่า

ถ้าองค์กรแรกแชร์ข้อมูลที่ดูได้เพียงบน Desktop กับอีกองค์กรหนึ่งที่สามารถดูข้อมูลที่แชร์ได้บนมือถือ แน่นอนว่าการใช้มือถือทำงานหรือดูข้อมูลที่แชร์ก็จะสะดวก รวดเร็วกว่า โดยเฉพาะเมื่อเราไม่ได้อยู่ในออฟฟิศ

Pipedrive มีฟีเจอร์ที่เรียกว่า Workflow automation ซึ่งสามารถสร้างกระบวนการทำงานที่ทำให้เกิดความสะดวก รวดเร็ว ลดการทำงานซ้ำๆ ทำให้การใช้งาน Pipedrive สนุกและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

Pipedrive มีเทมเพลต (template) ที่ทำให้เราสามารถสร้าง workflow automation ได้ง่ายยิ่งขึ้น ลองมาดูตัวอย่างด้านล่างนี้ว่ามี workflow auomation ไหนบ้างมี่น่าสนใจ เพื่อนำไปปรับใช้กับองค์กร

ตัวอย่างแรก เมื่อมีการเพิ่ม Deal ใหม่เข้าไปใน Pipeline ระบบก็จะสร้างกิจกรรมขึ้นมาให้โดยอัตโนมัติ เราสามารถกำหนดกิจกรรมขึ้นมาว่าจะเป็น โทรไปหา และนัดพบ กำหนด Due date ขึ้นมาได้ว่าภายในกี่วัน หรือกี่สัปดาห์

ตัวอย่างสอง เมื่อมีการย้าย Deal ไปยัง Stage ที่ต้องการ ระบบก็จะสร้างกิจกรรมขึ้นมาให้โดยอัตโนมัติ เราสามารถกำหนดกิจกรรมต่อเนื่องได้ว่า เมื่อดีลมาถึงขั้นตอน Prospect qualified ให้สร้างกิจกรรมเพื่อให้มีการทดลองใช้งาน (Demo account) ภายใน 30 วัน

จากตัวอย่างด้านบน องค์กรสามารถนำเอา workflow automation ไปปรับใช้เพื่อสร้างชุดกิจกรรมอัตโนมัติที่ต้องทำในแต่ละขั้นตอน (stages) เพื่อทำให้พนักงานขายได้เรียนรู้และทำงานโดยมีกรอบของชุดกิจกรรมสำหรับแต่ละขั้นตอนการขาย

ถ้าองค์กรนิยมสื่อสารการทำงานผ่านโมบาย โดยมีแอพแชทเช่น Slack เราสามารถที่จะให้มีการแจ้งไปยัง Slack ได้เพื่อทำให้ทีมรับรู้

ตัวอย่างเช่น เมื่อมีดีลใหม่ที่เพิ่มลงไปใน Pipeline หรือเมื่อมีดีลที่ปิดชนะ ก็ให้ทำการแจ้งไปยัง Slack ใน Channel ที่ถูกกำหนดไว้ ซึ่งจะทำให้ทีมรับรู้ข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว

หรือเมื่อมีดีลที่ถูกย้ายไปยัง Stage ที่ต้องการ ก็ให้ทำการแจ้งไปยัง Slack ใน Channel ที่ถูกกำหนดไว้ ซึ่งก็จะทำให้ทีมรับรู้ข้อมูล และถ้าต้องการช่วยเหลือ ก็สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว

ดังนั้นการนำเอา workflow automation ไปปรับใช้ก็จะทำให้การทำงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับการแจ้งอัตโนมัติ บางครั้งอาจจะพิจารณาดูว่าแบบไหนถึงจะเหมาะสม และไม่ได้เป็นการแจ้งที่มากจนเกินไป

ติดตามดูการใช้งาน Workfolow Automation ได้จากวีดีโอด้านล่างนี้ได้

wf auto

 

สัมผัสประสบการณ์การใช้งาน Pipedrive โดยเริ่มต้นจากการทดลองใช้ฟรี 30 วันโดยไม่มีข้อผูกมัดใดๆ

Free Trial 30 days copy

 

Comments are closed.

Affiliates

Partners

Archives