Chat with us, powered by LiveChat

News Archive

Why should firms have CRM (Customer Relationship Management) ?

CRM ย่อมาจาก “การจัดการลูกค้าสัมพันธ์” และเป็นซอฟต์แวร์ที่จัดเก็บข้อมูลติดต่อของลูกค้า เช่น ชื่อ ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล์ เวปไซด์ เป็นต้น และยังรวมไปถึงการคอยติดตามกิจกรรมที่เราได้ทำหรือกำหนดขึ้นกับลูกค้า เช่น การโทรศัพท์ ส่งอีเมล ไปพบ ส่งข้อมูล ส่งใบสนอราคา และอื่นๆ

CRM ทำหน้าที่ติดตามและจัดการข้อมูลของลูกค้าแบบเชิงรุก เชื่อมต่อกับทั้งทีมของคุณจากอุปกรณ์เครื่องใดก็ได้ ช่วยให้งานที่คุณทำทุกวันมีความง่ายดายยิ่งขึ้น คุณจึงสามารถเอาใจใส่ลูกค้าเป้าหมายได้อย่างเต็มที่ แสดงผลหรือรายงานข้อมูลที่ได้บันทึกและข้อมูลสรุป เพื่อทำให้เราหรือผูบริหารสามารถวิเรคราะห์ผลการทำงาน และปรับเปลี่ยนหรือปรับปรุงแนวการทงาน เพื่อทำให้เกิดประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น

PIPEDRIVE สามารถช่วยองค์กรคุณได้อย่างไร ?

Pipedrive เป็นซอฟต์แวร์บริหารจัดการลูกค้าบนระบบคลาวด์ (Cloud) ซึ่งทีมขาย ทีมการตลาด และทีมบริการ สามารถนำเอาซอฟต์แวร์นี้ไปช่วยในบันทึกข้อมูลของลูกค้า กิจกรรมที่ได้ทำกับลูกค้า และทำการแจังเตือนกิจกรรมที่ได้กำหนดขึ้น เพื่อจะได้ไม่พลาดการทำงาน รวมทั้ง Pipedrive จะทำการสรุปถึงประสิทธิภาพการทำงานของแต่ละบุคคล ซึ่งผู้บริหารสามารถดูรายงานผลการทำงานของแต่ละบุคคล แล้วนำไปกำหนดแนวทางการทำงานใหม่เพื่อที่จะทำให้องค์กรมีประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้น นั้นหมายถึงผลประกอบการที่สูงขึ้น

ตัวอย่างเช่น Sales A มี การบันทึกรายชื่อองค์กรและลูกค้าไว้ 4 ราย และได้กำหนดดีล (Deals) ไว้ที่ 4 รายเช่นกัน (1 บริษัท = 1 Deal) ใน 3 เดือนแรกของการทำงาน

Sales A ได้มีกิจกรรมทำกับลูกค้า เช่น โทรศัพท์ไปหา ไปเยี่ยม ทำใบเสนอราคา ทำข้อเสนอ และปิดดีล โดยได้บันทึกข้อมูลเหล่านี้ไว้ที่ Pipedrive

ผลการทำงานของ Sales A คือ ปิดดีล  (win) ได้ 1 ราย รอการต่อรอง (negotiation) 1 ราย เสนอราคา 1 ราย แพ้ให้กับคู่แข่งขัน 1 ราย สรุปได้ดังนี้

Total deals = 4 โดยแบ่งเป็น win = 1, lost = 1, negotiation = 1, and proposed quotation = 1

จากข้อมูลจะทำให้เราหรือผู้บริหารรู้ได้ว่า Sales A สามารถปิดการขายได้ 1 รายภายใน 3 เดือน

ดังนั้นถ้าต้องการให้ปิดการขายได้มากกว่า 1 ราย สิ่งที่สามารถทำเพิ่มได้ก็คือ การเพิ่มดีล (Deals) หรือ การวิเคราะห์ถึงเหตุผลการชนะหรือแพ้ของดีล แล้วนำมาใช้ใน 3 เดือนถัดไป เป็นต้น

โดยสรุปการที่บริษัทมีข้อมูลหรือกิจกรรมที่ได้ทำกับลูกค้าที่ได้บันทึกลงไปใน Pipedrive มันจะทำให้เราหรือผู้บริหารมีข้อมูลเพื่อที่จะทำการวิเคราะห์ ยิ่งเราได้เก็บข้อมูลมากเท่าไหร่ หรือนานเท่าไหร่ เราหรือผู้บริหารก็จะยิ่งได้ผลวิเคราะห์ที่ป็นจริงหรือนำไปใช้ได้จริงมากเท่านั้น

สิ่งสำคัญคือเมื่อประสิทธิภาพการทำงานดีขึ้น จะส่งผลต่อผลประกอบการที่สูงขึ้น นั่นหมายถึง Pipedrive ก็จะเปรียบเสมือนเป็นสินทรัพย์ของบริษัท แทนที่จะถูกมองว่าเป็นค่าใช้จ่ายทางด้านไอที

เราเสนอให้คุณทดลองใช้งานฟรี 30 วันโดยไม่มีข้อผูกมัดใดๆทั้งสิ้น เพียงใส่ข้อมูลอีเมล์ ชื่อ บริษัท และกำหนดรหัสผ่าน เพียงเท่านี้คุณก็จะได้เห็นหน้าตาของ Pipedirve และสามารถลองเล่นได้ตามที่คุณต้องการ

จำไว้เลยครับว่าถ้าคุณใช้งาน Spreadsheets (Excel, Mac Numbers, Sheets, Openoffice, etc.) ได้อยู่แล้ว คุณก็จะใช้งาน Pipedrive ได้อย่างแน่นอน

Try it free 30 days_60H

ถ้าคุณต้องการเรียนรู้การใช้งาน Pipedrive อย่างรวดเร็วและมากขึ้น คุณสามารถติดต่อเราได้ที่ (081) 823 2988 หรือ email at sujit.c@uncsolutions.com

 

 

 

 

Comments are closed.

Affiliates

Partners

Archives