Chat with us, powered by LiveChat

News Archive

How can Sales Manager know if Sales representatives are working?

ในแต่ละวัน หรือแต่ละสัปดาห์ หัวหน้าทีมขายจะรู้ได้อย่างไรว่าพนักงานขายกำลังทำงาน

โดยทั่วๆไปหัวหน้าทีมขายอาจจะถามเซลล์แต่ละคนว่า สัปดาห์นี้นัดพบลูกค้าใครบ้าง หรือทำอะไรบ้าง ซึ่งอาจจะเป็นแบบทางการคือมีประชุมเซลล์ หรือแบบไม่เป็นทางการคือถามทีละคนเป็นการส่วนตัว

บางครั้งหัวหน้าทีมขายอาจมาแนวเป็นนักสืบ คอยเฝ้ามองหรือติดตามพฤติกรรมของลูกน้อง ซึ่งบางทีอาจทำให้ลูกทีมมาแนวหลบเลี่ยงได้เช่นกัน

บางบริษัทอาจจะให้ลูกน้องหรือเซลล์แต่ละคนแชร์ตารางเวลา (schedule) ให้กับหัวหน้าฝ่ายขาย ทำให้หัวหน้างานสามารถดูแล หรือให้คำแนะนำก่อนที่ลูกน้องของตัวเองจะไปพบลูกค้า

Pipedrive มีเครื่องมืออันหนึ่งที่สามารถช่วยเหลือหัวหน้าทีมขาย ให้รู้ตารางเวลาของพนักงานขายได้ไดยไม่จำเป็นต้องไปถามทีละคน เพียงเลือกแถบกิจกรรม (Activities Tab) บน Pipedrive เท่านี้หัวหน้าก็จะสามารถรู้กิจกรรมทั้งหมดของลูกน้องตัวเอง ลองดูภาพด้านล่างนี้เพื่อความเข้าใจมากขึ้น

activities tab_W650

จากภาพด้านบน ลูกน้องจะต้องใส่ข้อมูลกิจกรรมที่จะทำไว้ใน Pipedrive ของตัวเองก่อน หลังจากนั้นหัวหน้าทีมขายก็จะสามารถรู้กิจกรรมของพนักงานขายแต่ละคนในสัปดาห์ที่เลือกไว้ได้

มันทำให้หัวหน้าทีมขายสามารถให้คำแนะนำกับลูกน้องแต่ละคนได้สำหรับกิจกรรม ดีล หรือลูกค้าในแต่ละราย เช่น วันพุธ ช่วง 10-11 โมงเช้า Manee Chanมีนัดหมายpresent กับบริษัท Day Dream หัวหน้างานก็สามารถให้คำปรึกษา หรือถามไถ่เพื่อที่จะทำให้งานบรรลุจุดประสงค์มากขึ้น หรือในกรณีที่หัวหน้างานมีสายสัมพันธ์ที่ดีกับบริษัท Day Dream หัวหน้าก็จะสามารถช่วยเหลือลูกน้องในเรื่อง relationship กับลูกค้าได้

การที่หัวหน้างานทราบตารางกิจกรรมของลูกน้องก่อน มันน่าจะมีผลดีมากกว่าการที่หัวหน้างานทราบเพียงแค่ผลลัพธ์ของกิจกรรม หรือมารับรู้กิจกรรมที่ได้ทำไปแล้วของลูกน้อง

ลองมาสำรวจการทำงานของบริษัทคุณดูสิว่า หัวหน้าทีมฝ่ายขาย ณตอนนี้รับรู้การทำงานของลูกทีมได้อย่างไร

แล้วคุณหละ คิดว่า Pipedrive สามารถเข้ามาช่วยการทำงานทีมขายให้มีประสิทธิภาพและยอดขายมากขึ้นได้ไหม

Pipedrive เป็นซอฟท์แวร์ที่อยู่บนระบบคลาวด์ที่มีการใช้งานได้ง่าย สามารถเรียนรู้ได้ด้วยตัวเอง

ทดลองใช้งานฟรี 30 วันโดยไม่มีข้อผูกมัดใดๆทั้งสิ้น เพียงคลิกปุ่มด้านล่างนี้

Try it free 30 days_60H

ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ (081) 823 2988 หรือ email at sujit.c@uncsolutions.com

 

 

Comments are closed.

Affiliates

Partners

Archives