Chat with us, powered by LiveChat

News Archive

Part III: KPIs for Sales Team?

แน่นอนว่าการที่จะเป็นพนักงานขายที่ประสพความสำเร็จ เป็นที่ชื่นชมของบริษัท เซลล์ก็ย่อมที่จะต้องทำยอดขายให้ได้ตามที่หัวหน้างานหรือบริษัทต้องการ

ดังนั้นมันน่าจะดีถ้าเซลล์มีตัวช่วยให้เค้าติดตามได้ว่า ณตอนนี้เซลล์ปิดการขายไปได้แล้วกี่ดีล ทั้งในแง่ของจำนวนและมูลค่า

มันจะทำให้เซลล์รู้ว่าต้องขายอีกเท่าไร่เพื่อที่จะบรรลุเป้าหมาย (achieve goal)

Piedrive จะมีรีพอร์ทส่วนหนึ่งที่แสดงจำนวนหรือมูลค่าดีลที่ชนะและแพ้ เราจะเรียกมันว่า Sales Performance Report

ลองมาดูภาพด้านล่างนี้เพื่อความเข้าใจอย่างง่าย

ภาพแรก เป็นรีพอร์ทแสดงดีลที่ชนะของ Pipeline for Services ในช่วงเวลาที่เลือกซึ่งก็คือปีนี้

บริษัทสามารถรู้ได้เลยว่าพนักงานขายแต่ละคนมีดีลที่ชนะจำนวนและมูลค่าทั้งหมดเท่าไหร่ และยังรู้ว่าดีลที่ชนะแต่ละดีลใช้เวลาโดยเฉลี่ยอยู่ที่เท่าไหร่

มันทำให้พนักงานขายรู้ได้ว่าควรจะต้องปิดการขายอีกเท่าไหร่เพื่อที่จะบรรลุเป้าหมาย และสามารถคาดคะเนเวลาโดยเฉลี่ยที่สามารถจะใช้ปิดดีล (avergae sales cycle time)

Report_win_v2_650

ภาพสอง เป็นรีพอร์ทแสดงดีลที่แพ้ใน Pipeline for Services และในช่วงเวลาที่เลือกซึ่งก็คือปีนี้

บริษัทสามารถเรียนรู้ได้ว่าพนักงานขายแต่ละคนมีดีลที่ไม่ชนะในจำนวนและมูลค่าทั้งหมดเท่าไหร่ และยังรู้ว่าดีลที่แพ้แต่ละดีลใช้เวลาโดยเฉลี่ยอยู่ที่เท่าไหร่

นอกจากนั้นบริษัทยังคลิกดูที่เหตุผลของการไม่ชนะว่าเป็นเพราะอะไร เพื่อไว้ใช้สำหรับปรับปรุงการขาย หรือมองหาวิธีที่จะลดการแพ้ให้น้อยลง

Report_lost_v2_w800

Report Lost_Reason_v1_w800

จะเห็นว่า Sales Performance Report เป็นรีพอร์ทที่มีความสำคัญต่อพนักงานขายและต่อบริษัทมาก เพราะมันแสดงถึงจำนวนดีลที่ชนะและยอดขายของพนักงานขายแต่ละคน

ยอดขายรวมทั้งหมดของเซลล์ก็จะเป็นยอดขายของบริษัท ซึ่งแน่นอนว่าบริษัทก็จะรู้ได้ถึงรายรับขององค์กรในแต่ละเดือน แต่ละไตรมาส และภายในปีที่กำลังทำงานอยู่

การที่บริษัทมีเครื่องมือที่ดีอย่างเช่น Pipedrive ซึ่งเป็น Sales CRM on Cloud  มันก็จะทำให้การทำงานของพนักงานขาย หัวหน้าทีมขาย ผู้บริหาร ทำงานได้ง่ายขึ้น รู้ข้อมูลได้ฉับไว ทันต่อสถานการณ์ และสามารถใช้ข้อมูลสรุป (reports) ไว้วิเคราะห์เพื่อหาแนวทางการทำงานของทีมขายหรือพนักงานขายให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลดียิ่งขึ้น

ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ (081) 823 2988 หรือ email at sujit.c@uncsolutions.com

Comments are closed.

Affiliates

Partners

Archives