Chat with us, powered by LiveChat

News Archive

Why do firms switch from other CRMs to use PIPEDRIVE?

จากประสบการณ์การใช้งาน CRMs ของผลิตภัณฑ์อื่นๆรวมทั้ง Pipedrive เราพอที่จะสรุปได้ถึงเหตุผลด้านล่างนี้ว่าทำไมบริษัทถึงมีการเปลี่ยนการใช้งานจาก CRMs อื่นๆมาเป็น Pipedrive

1. ความง่ายของการใช้งาน (Simple to use) ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมาก

ผู้ใช้ CRM ส่วนใหญ่จะเป็นเซลล์และมาร์เก็ตติ้ง รวมทั้งผู้บริหาร ซึ่งกลุ่มที่ใช้เหล่านี้มีแนวโน้มที่จะสนใจใช้แอพพลิเคชั่น CRM ที่ใช้งานง่าย เข้าใจง่าย ไม่ต้องอ่านคู่มือก็ใช้งานได้

คงไม่มีผู้ใช้งานคนไหนที่ชอบใช้แอพพลิเคชั่นที่ซับซ้อน ดูยาก หรือต้องอ่านคู่มือแบบหนา แล้วเล่นตามไปทีละขั้นตอน ยิ่งถ้าคนที่เรียนรู้แล้วลาออกไป คนใหม่ที่เข้ามาต้องมาเริ่มเรียนรู้ใหม่ ก็จะยิ่งช้าและเสียเวลา แทนที่จะนำเอาเวลาไปหาลูกค้าดีกว่า

ดังนั้น CRM รุ่นใหม่อย่างเช่น Pipedrive เข้าใจความต้องการของลูกค้าเหล่านี้เป็นอย่างดี จึงคิดค้นผลิตภัณฑ์ให้มีรูปแบบการใช้งานที่ง่าย (natural learning) แบบว่าไม่ต้องมีคู่มือก็เล่นเองได้

2. ความง่ายของการดู พิจารณา และติดตาม (Simple to view and track)

หลายต่อหลายครั้งที่เราดู CRMs ของคนอื่น เราต้องใช้เวลาดู พิจารณา หรือติดตามอยู่นานกว่าจะเข้าใจ หรือบางทีดูแล้วก็ไม่เข้าใจ หรือหาข้อมูลที่ต้องการไม่ง่ายเลย

CRM ของ Pipedrive ถูกออกแบบมาให้ดูง่าย เข้าใจง่าย ทำให้พิจารณาหรือติดตามงานได้ง่าย เราลองมาดูตัวอย่าง Visual view ของ Pipedrive ด้านล่างนี้กัน

Visual view_w650

จะเห็นว่าดูเข้าใจง่าย รู้ว่ามีดีลทั้งหมดกี่ดีล แต่ละดีลอยู่ในขั้นตอนไหนบ้าง (stages) มีดีลไหนใกล้จะปิดดีลบ้าง มูลค่าของแต่ละดีลเท่าไหร่ มูลค่าของดีลทั้งหมดเท่าไหร่

ถ้าต้องการดูรายละเอียดเชิงลึกของแต่ละดีล ก็เพียงคลิกไปที่ดีลนั้น มันก็จะเข้าไปที่ Detail view ของดีลนั้น

จากประสพการณ์การใช้งาน CRM ทำให้รู้ว่า ​Visual view นี้สำคัญมาก ยิ่งถ้าดู พิจารณา และติดตามง่าย ก็จะยิ่งเป็นประโยชน์กับผู้ใช้งานและผู้บริหาร

3. ความง่ายต่อการบริหาร จัดการ ปรับใช้ และแก้ไข (Simple to setup and deploy)

เคยเจอปัญหาที่บริษัทต้องเรียนรู้อยู่นานกว่าจะ setup and deploy CRMs เพื่อให้ยูสเซอร์ใช้งาน หรือบางทีก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายจ้างบริษัทภายนอกมาทำการ setup and deploy เป็นแบบตามที่ต้องการ เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงก็ต้องเรียกบริษัทภายนอกมาจัดการ กลายเป็นว่าการมีแอพพลิเคชั่น CRM เพิ่มงานทางด้านไอทีให้กับผู้ดูแล (IT Admin) ไปโดยปริยาย

Pipedrive CRM รู้ถึงปัญหาเหล่านี้เป็นอย่างดี จึงได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ทำให้เหล่าบรรดาผู้ดูแลทางด้านไอที (IT Admin) ชอบและชื่นชมที่จะนำเอา Pipedrive CRM มาให้กับเซลล์และมาร์เก็ตติ้งของทางบริษัทได้ใช้งาน

การ Setup and Deploy of Pipedrive นั้นไม่จำเป็นที่เราต้องมีความรู้ทางด้านการเขียนโค้ดหรือโปรแกรมใดๆทั้งสิ้น

การใช้งาน ก็เพียงคลิกเลือกหัวข้อที่ต้องการ แล้วเข้าไปทำการเปลี่ยนแปลง เพิ่มเติม ตามความต้องการของบริษัท ลองดูตัวอย่างจากภาพด้านล่างนี้

Set up view_w800

นอกจากนี้ ลองคลิกปุ่มด้านล่างนี้ดูเพื่อให้เห็นภาพโดยรวมทั้งหมดว่าการ setup and deploy มีขั้นตอนง่ายๆอย่างไรบ้าง

Image_how to set up PD_v1_H70

4. ความง่ายของการใช้งานรีพอร์ท (Simple reports)

เคยใช้ CRMs แต่ไม่เคยดูรีพอร์ทกันบ้างไหม เพราะไม่รู้ว่าจะดูอะไร หรือจะทำอย่างไรเพื่อให้ได้รีพอร์ทตามที่ต้องการ หลายครั้งที่บริษัทอาจจะไม่รู้ว่าเราควรดูอะไรบ้าง หรือติดตามและวัดผลอย่างไรดีกับเซลล์ นอกเหนือจากการดูแค่เพียงว่ามีดีลที่ชนะอะไรบ้าง ถ้ายังไม่มีดีลที่ชนะ ก็ไปหามา แต่ไม่รู้ว่าณตอนนี้มีดีลทั้งหมดเท่าไหร่ มีดีลที่ใกล้จะปิดเท่าไหร่ มีกิจกรรมที่ทำไปบ้างแล้วอย่างไร หรือควรปรับปรุงเพื่อทำให้มีดีลที่ชนะเพิ่มขึ้นได้อย่างไร

เมื่อ CRMs มีข้อมูลที่ถูกใส่เข้าไปในระบบมากขึ้นเรื่อยๆ สิ่งจำเป็นที่จะต้องมีคือ Report and Dashboard ที่ทำการรวบรวมข้อมูล ประมวลผล และสรุปข้อมูลแบบมีนัยสำคัญ มันถึงจะทำให้การใช้งาน CRMs ประสบผลสำเร็จตามความต้องการของบริษัท นั่นคือสามารถทำให้บริษัทมียอดขายที่เพิ่มขึ้น ดูแลลูกค้าเก่าและใหม่ได้เป็นอย่างดี

Pipedrive เป็น Sales CRM ที่มีดีไซน์ Dashboard and Report สำเร็จรูปไว้ให้ใช้งาน พิจารณา และติดตามอย่างเข้าใจง่าย มีประโยชน์ และนำไปใช้ได้จริง

Reports ของ Pipedrive ถูกออกแแบบมาให้ใช้งาน พิจารณาดู และติดตามได้ในสามหมวดหมู่หลัก ดังนี้

a. Activities Effort สามารถพิจารณาดูสรุปกิจกรรมของพนักงานขาย

b. Pipeline Performance สามารถพิจารณาดูสรุปดีลของพนักงานขาย

c. Sales Performance สามารถพิจารณาดูสรุปดีลที่ชนะหรือแพ้ของพนักงานขาย

ข้อมูลเพิ่มเติมของแต่ละรีพอร์ท สามารถดูเพิ่มได้ในบล็อกก่อนหน้านี้ที่ KPIs ของ Sales Team Part I, II, and III

5. ราคาการใช้งานที่ไม่แพง

ทำไมเราต้องจ่ายแพงเพื่อใช้งาน CRMs ที่มีฟีเจอร์ (features) มากมาย ซับซ้อน แต่เราแทบจะไม่ได้ใช้งานฟีเจอร์เหล่านั้น มันเหมือนประมาณว่าซื้อมือถือที่มีราคาแพง แต่ใช้งานฟีเจอร์เพียงแค่บางส่วน

จะดีไหมถ้าเราสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายลง แล้วเลือกใช้ CRMs ที่ใช่ ตรงความต้องการ ใช้งานง่าย บริหารจัดการง่าย แล้วผู้ใช้งาน (users) ก็สะดวกใช้

Pipedrive เป็น CRM ที่ใช่สำหรับบริษัทที่จะเริ่มต้นใช้งาน CRM หรือบริษัทที่ต้องการจะเปลี่ยนระบบ CRM เดิมที่มีราคาแพงและใช้งานยาก (users ไม่ค่อยสนใจใช้)

ราคาเริ่มต้นของ Pipedrive CRM (Essential Level) อยู่ที่ $US 12.50 ต่อเดือน ต่อหนึ่งยูสเซอร์ (Bill annually)

จะเห็นว่าณปัจจุบันนี้ การใช้งาน CRM ไม่ใช่เป็นเรื่องไกลตัว หรือเรื่องยากอีกต่อไป รวมทั้งค่าใช้จ่ายก็ไม่แพงอย่างที่เราเคยคิด

CRM ต้องถือว่าเป็นทูลที่มีความจำเป็นสำหรับองค์กร โดยเฉพาะในปัจจุบันนี้การแข่งขันที่สูงขึ้น การเปลี่ยนแปลงมีมากขึ้น ดังนั้นการมีข้อมูลสะสมที่มาจากพนักงานขายจึงเป็นสิ่งจำเป็น ที่จะทำให้บริษัทสามารถนำเอาข้อมูลที่ประมวลผล และสรุปผล มาพิจารณาดูได้อย่างรวดเร็ว และทันต่อสถานการณ์

อย่าให้คู่แข่งขันได้เปรียบเรา เพียงเพราะเขามีทูลหรือเทคโนโลยีที่ดีกว่า

สนใจทดลองใช้งานฟรี 30 วันโดยไม่มีข้อผูกมัดใดๆทั้งสิ้น เพียงคลิกปุ่มด้านล่างนี้

Try it free 30 days_60H

ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ (081) 823 2988 หรือ email at sujit.c@uncsolutions.com

 

Comments are closed.

Affiliates

Partners

Archives