Chat with us, powered by LiveChat

News Archive

HOW GOGOPRINT USED PIPEDRIVE TO DISRUPT THE PRINTING INDUSTRY

ครั้งต่อไปถ้ามีคนมาบอกคุณว่าอุตสาหกรรมงานพิมพ์นั้นตายแล้ว ลองแบ่งปันเรื่องราวความสำเร็จของ Gogoprint

Gogoprint เริ่มต้นในปี 2558 จากบริษัทเล็กๆในกรุงเทพฯ ท่ามกลางบริษัทยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมการพิมพ์ พวกเขาได้ทำให้บริษัทประสพความสำเร็จในการขายแบบยั่งยืนและมีการขยายบริษัทระหว่างประเทศอย่างรวดเร็ว

บริการงานพิมพ์สำหรับบริษัทขนาดกลางและเล็ก (SMEs)

Gogoprint เป็นบริษัทที่ให้บริการด้านการพิมพ์แบบออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้นำเสนอบริการงานพิมพ์ดิจิตอลที่มีคุณภาพให้กับลูกค้าทั่วโลกในราคาที่แข่งขันได้

บริษัทมีพนักงานประมาณ 120 คนรวมถึงสมาชิกทีมขาย 30 คน ที่อยู่ในสำนักงานทั้ง 4 แห่ง มีที่กรุงเทพฯกัวลาลัมเปอร์ อินโดนีเซีย และออสเตรเลีย

ผลจากการทำงานของพวกเขาได้ทำให้ตลาดในเอเชียได้รับรู้แล้ว ก่อนที่ Gogoprint จะเข้ามาในตลาดเพื่อให้บริการด้านการพิมพ์ บริษัทขนาดกลางและเล็กในเอเชียจะต้องเจอกับราคาที่ไม่โปร่งใส การบริการที่ช้า และตอบกลับเป็นครั้งคราว เหตุผลส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่างานพิมพ์แบบดั้งเดิมต้องการลูกค้าขนาดใหญ่ที่มีคำสั่งซื้อจำนวนมาก

Gogoprint สามารถที่จะมองหาและเห็นโอกาสที่จะนำเสนองานพิมพ์ให้กับบริษัทขนาดกลางและเล็ก

ในด้านการปฏิบัติงาน บริษัทได้บุกเบิกวิธีการที่เรียกว่า ‘การผสม (batching)’ จากลูกค้าที่มาจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจะแตกต่างจากโรงพิมพ์แบบดั้งเดิม

Gogoprint ได้มีการจัดกลุ่มคำสั่งซื้อของลูกค้าที่มีหลากหลายไว้ด้วยกัน เพื่อที่ในการพิมพ์แต่ละครั้งพวกเขาสามารถที่จะส่งแผ่นงานไปยังเครื่องพิมพ์ให้ทำงานเต็มประสิทธิภาพมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

 

Pic2@190130_161022

 

การค้นหาความสมดุลระหว่างการพิมพ์และดิจิตอล

ความเต็มใจที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆของเครื่องพิมพ์ ช่วยให้พวกเขาเติบโตไปในทิศทางที่สำคัญต่อไป บริษัทได้ค้นพบถึงความสมดุลที่สมบูรณ์แบบระหว่างดิจิตอลและออฟไลน์ เพื่อที่จะก้าวข้ามข้อจำกัดเดิมและทำให้มันเติบโตขึ้น ในขณะที่คู่แข่งขันยังคงดิ้นรนกับงานพิมพ์ออฟไลน์แบบดั้งเดิม

ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดดูได้จากทีมขาย

Gogoprint ใช้รูปแบบการขายออนไลน์เพื่อเข้าถึงตลาดโลก แทนที่จะเพิ่มพนักงานขายอย่างต่อเนื่อง เพิ่มการโฆษณาเป็นสองเท่า หรือเน้นการอ้างอิง (referals)

Gogoprint ได้สร้างกระบวนการการคัดเลือกลูกค้าทางด้านออนไลน์ เพื่อที่จะเข้าถึงและรักษาโอกาสของลูกค้าอย่างดีที่สุด

การใช้เว็บฟอร์ม อีเมล และอีคอมเมิร์ซเพื่อเข้าถึงฐานลูกค้าที่กว้างขึ้น – ควบคู่ไปกับวิธีการพิมพ์แบบ ‘แบ็ตช์ (batch)’ – นั่นหมายถึงการพิมพ์ที่น้อยลงและการลดต้นทุนอย่างมากสำหรับทั้งเครื่องพิมพ์และลูกค้า

ขอบคุณกระบวนการขายที่เป็นนวัตกรรมและปรับขนาดได้ Gogoprint เพิ่งระดมทุน 7.7 ล้านดอลลาร์ในช่วงการลงทุนรอบ Series A และประสบความสำเร็จในการเปิดตัวสู่ตลาดออสเตรเลียด้วยแบรนด์ย่อยที่ชื่อว่า Zenprint

ปรับขนาดทีมขายของคุณเพื่อจัดการกับโอกาสในการขายใหม่

ด้วยการเติบโตอย่างรวดเร็วและโอกาสในการขายที่เพิ่มขึ้นอย่างมากมาย คุณต้องการการขายเชิงรุกและมุ่งเน้นลูกค้าเป็นหลัก มิฉะนั้นคุณจะมีความเสี่ยงที่จะสูญเสียโอกาสในการขายใหม่ๆที่หลั่งไหลเข้ามา

เมื่อคุณทำงานข้ามพรมแดน เพื่อที่จะส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายให้กับลูกค้าตั้งแต่ผู้ประกอบการขนาดเล็กไปจนถึงบริษัทขนาดใหญ่ คุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าข้อมูลการขายของคุณเรียบร้อยและถูกต้อง

ความสำเร็จของ Gogoprint เกิดจากการให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับแรก คุณมณีคม ชุมณี ซึ่งเป็นพนักงานขายอาวุโสได้อธิบายว่า ลูกค้าของบริษัททุกคนจะได้รับการดูแลเหมือนกันหมด ไม่ว่าจะใหญ่หรือเล็ก

ทำไม Gogoprint เลือก Pipedrive

เพื่อให้แน่ใจว่ากระบวนการด้านการขายไม่ได้เป็นเฉพาะแบบของแต่ละพนักงานขาย บริษัทจึงเลือกใช้ Pipedrive

ตอนที่ธุรกิจเพิ่งเริ่มต้นและทีมงานฝ่ายขายยังไม่มาก Gogoprint ก็เริ่มคิดที่จะนำเอา CRM มาใช้ เพราะว่าคุณมณีคม พบว่ามันยากที่จะรักษาลูกค้าให้มีประสพการณ์ที่ดีและสม่ำเสมอ บริษัทจึงมีความต้องการการเทคโนโลยีในการจัดการและปรับปรุงกระบวนการขายใหม่ เพื่อที่จะรักษาการเจริญเติบโตของพวกเขาอย่างยั่งยืน

 

quote 1_v1.3@ft size18

 

Gogoprint ได้พิจารณาในรายละเอียดของโซลูชั่นซีอาร์เอ็มจำนวนมาก และในที่สุดก็เลือกใช้ Pipedrive เนื่องจากความเรียบง่ายของซอฟต์แวร์ และความสามารถในการทำให้กระบวนการขายของพวกเขาเป็นไปโดยอัตโนมัติ

 

quote 2@ft size18

 

Pic3@_190130_161756

 

การจัดการปริมาณการขายที่มาก และมาจากทั่วโลก 

Gogoprint ได้ทำงานร่วมกับบริษัทกว่า 45,000 แห่งในหลายประเทศในช่วงสามปีที่ผ่านมา

ดังนั้นทีมขายจะจัดการกับลูกค้าที่มากมายนี้ได้อย่างไร

คุณมณีคมได้จัดตั้งระบบงานขายที่ง่ายและสอดคล้องกัน

quote 3@ft size18

คุณมณีคมเชื่อมั่นว่าการขายที่ยอดเยี่ยมมาจากการติดต่อกับลูกค้า และกระบวนการการขายโดยธรรมชาติของ Gogoprint ก็สามารถเชื่อมโยงได้เป็นอย่างดีกับ Pipeline ที่ได้กำหนดขึ้นใน Pipedrive โดยการแบ่งกระบวนการขายในแต่ละขั้นตอนออกเป็นการกระทำที่จำเป็น โดยที่สมาชิกทุกคนในทีมสามารถมุ่งเน้นไปที่สิ่งที่พวกเขาต้องทำ แทนที่จะเน้นไปที่เป้าหมายที่ต้องทำให้สำเร็จของพวกเขา

วิธีการดังกล่าวช่วยเพิ่มอัตราการปิดการขาย และระดับความพึงพอใจของลูกค้า

 

quote 4@ft size18

 

ลดความซับซ้อนของกระบวนการ และให้บริการลูกค้า

คุณมณีคมเชื่อว่าบ่อยครั้งที่ระบบซีอาร์เอ็ม (CRM) สามารถจัดการเรื่องเล็กๆที่ทำให้เกิดความแตกต่างอย่างยิ่งใหญ่ และนำไปสู่การประสพผลสำเร็จของงานขายอย่างยั่งยืน ในขณะที่การบริหารจัดการการติดตามอย่างง่ายเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างมากสำหรับเขา

ในขณะเดียวกันทีมงานของเขาก็ต้องดูแลความต้องการของลูกค้าให้มีความสุข และกลับมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง เพราะรายรับที่เกิดต่อเนื่องนั้นขึ้นอยู่กับการติดตามอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถทำให้การขายหนึ่งครั้งก่อให้เกิดรายได้แบบต่อเนื่อง

 

quote 5@ft size18

 

ปรับปรุงวิธีการนำเสนอส่วนตัวให้สมบูรณ์แบบ

เนื่องจากรูปแบบธุรกิจการพิมพ์ และการตัดสินใจของ Gogoprint ที่จะไม่ใช้ cold email บริษัทจึงไม่ได้ใช้เทมเพลตอีเมลที่มีให้ แต่ด้วยคุณสมบัติที่ Pipedrive สามารถประสานงานกับระบบอีเมล์ที่บริษัทใช้อยู่ ได้พิสูจน์ให้เห็นว่ามันเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์สำหรับทีมของเรา

 

quote 6@ft size18

 

คุณมณีคมเชื่อมั่นว่า Gogoprint จะใช้ Pipedrive เป็นเครื่องมือที่ทำให้บริษัทเจริญเติบโตไปในอีกหลายปีข้างหน้า

 

quote 7@ft size18

ถึงแม้ว่าคุณจะอยู่ในอุตสาหกรรมแบบดั้งเดิม Pipedrive’s CRM ก็สามารถช่วยธุรกิจที่มีวิสัยทัศน์ในการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมหรือต้องการที่จะครองตลาดของคุณได้

ร่วมกันค้นหาว่า Pipedrive สามารถที่จะเป็นเครื่องมือในการผลักดันให้ทีมงานมีการเจริญเติบโต เพื่อที่บริษัทของคุณจะได้ก้าวไปอยู่ข้างหน้าในตลาดที่คุณอยู่ได้อย่างไร

Source: From Pipedrive | https://www.pipedrive.com/en/blog/gogoprint-case-study

 

 

Comments are closed.

Affiliates

Partners

Archives