Chat with us, powered by LiveChat

News Archive

PIPEDRIVE | Platinum Level | What are interesting?

บริษัทบางบริษัทอาจมีทีมขายที่แบ่งตามสายผลิตภัณฑ์ เช่นทีมเอขายระบบเน็ตเวิร์ก ทีมบีขายระบบรักษาความปลอดภัย แล้วต้องการที่จะจัดตั้งเป้าหมายให้สำหรับทีมเอและทีมบีแยกกัน รวมทั้งต้องการให้ผู้บริหารและหัวหน้าทีมของแต่ละทีมสามารถดูข้อมูล (contacts, organizations, deals) ของลูกทีมแต่ละคนได้ และยังสามารถดูข้อมูลของลูกทีมอีกทีมหนึ่งได้ด้วยเช่นกัน เผื่อไว้ในกรณีที่มีการทำโครงการร่วมกัน แต่ไม่ต้องการให้ลูกทีมแต่ละคนดูข้อมูลของกันและกันได้ แล้วอย่างนี้จะทำอย่างไรดีเมื่อมีความต้องการใช้งาน Pipedrive (Sales CRM)

Pipedrive มีชุดทำงานให้เลือกเป็นสามแบบ (3 Levels) เริ่มจาก Silver, Gold, and Platinum ถ้าต้องการที่จะตอบสนองความต้องการด้านบน บริษัทสามารถเลือกเป็นแบบ Platinum ได้ ซึ่งจะมีฟีเจอร์ (features) ที่เพิ่มขึ้นมาจากแบบ Gold และเราสามารถทำการกำหนดการมองเห็นข้อมูลให้เป็นไปได้ในแบบที่ต้องการตามความต้องการด้านบน

Features ที่ใช้ก็คือ

1. การกำหนดทีมและใส่สมาชิกลงไปในทีมได้ เช่น ทีมเอและทีมบี และเลือกยูสเซอร์ให้เข้าไปอยู่ในทีมของแต่ละทีมตามความต้องการของบริษัท หลังจากนั้นเรายังสามารถทำการกำหนดเป้าหมายให้กับทีมได้

ลองมาดูภาพตัวอย่างด้านล่างนี้

Team Setting_v1

 

Team Goal Setting_v1

 

Team Report_1_v1

 

Team Report 2_v1

 

2. การกำหนดการมองเห็นข้อมูล (Visibility) สำหรับผู้บริหาร หัวหน้าทีม และลูกทีม

จากตัวอย่างด้านบน เราสามารถสรุปการมองเห็นข้อมูลได้ดังนี้

ผู้บริหารและหัวหน้าทีม | สามารถเห็นข้อมูลของกันและกัน และสามารถเห็นข้อมูลของลูกทีมทั้งของตัวเองและของคนอื่น

ลูกทีม | ไม่สามารถมองเห็นข้อมูลของกันและกัน

สำหรับการเข้าถึงข้อมูล (Visibilty) PIPEDRIVE ได้มีการกำหนดไว้เป็นสี่แบบด้วยกันดังนี้

a. Owner only | เจ้าของ แอดมิน และผู้ใช้งานที่อยู่ในกลุ่มที่เป็นผู้ปกครอง (Parent group) สามารถเห็นและแก้ไขข้อมูลได้

b. Owner’ s visibility group | ผู้ใช้งานที่อยู่ในกลุ่มเดียวกัน แอดมิน และผู้ใช้งานที่อยู่ในกลุ่มผู้ปกครอง สามารถเห็นและแก้ไขข้อมูลได้

c. Owner’ s group and sub-group | ผู้ใช้งานที่อยู่ในกลุ่มเดียวกัน แอดมิน ผู้ใช้งานที่อยู่ในกลุ่มผู้ปกครอง (parent group)  และผู้ใช้งานที่อยู่ในกลุ่มใต้การปกครอง (sub-group) สามารถเห็นและแก้ไขข้อมูลได้

d. Entire company | ทุกคนสามารถเห็นและแก้ไขข้อมูลของกันและกันได้

ดังนั้นเราจำเป็นต้องสร้างกลุ่ม (Groups) ขึ้นมา แล้วทำการใส่สมาชิกเข้าไปในกลุ่มนั้น หลังจากนั้นก็ทำการตั้งค่าการเข้าถึงข้อมูลให้กับกลุ่ม

โดยที่เราสามารถแบ่งเป็นสองกลุ่มดังนี้

a. กลุ่มที่เป็นผู้บริหารและหัวหน้าทีม (Group of Head & Manager) ให้ใส่สมาชิกที่เป็นผู้บริหารและหัวหน้าทีมเข้าไปอยู่ในกลุ่มนี้

b. กลุ่มลูกทีม (Group of Staff) ให้ใส่สมาชิกที่เป็นลูกทีมทั้งหมดเข้าไปอยู่ในกลุ่มนี้ โดยมีกลุ่มที่เป็นผู้บริหารและหัวหน้าทีมเป็นกลุ่มผู้ปกครอง (Parent group)

หลังจากนั้นก็กำหนดค่าการเข้าถึงข้อมูลเป็นดังนี้

สำหรับกลุ่มที่เป็นผู้บริหารและหัวหน้าทีม | ให้เลือกข้อ b (Owner’ s visibility group) ซึ่งจะทำให้ผู้บริหารและหัวหน้าทีมสามารถเห็นข้อมูลและแก้ไขข้อมูลของกันและกันได้

สำหรับลูกทีม | ให้เลือกข้อ a (Owner only) ซึ่งจะทำให้ลูกทีมไม่สามารถเห็นและแก้ไขข้อมูลของกันและกันได้ แต่กลุ่มผู้ปกครอง (Parent group) สามารถเห็นและแก้ไขข้อมูลของกันและกันได้

ลองมาดูภาพตัวอย่างด้านล่างนี้

Group Head_v1

 

Group Staff_v1

 

จะเห็นว่าเมื่อมีการสร้างทีมและกลุ่มขึ้นมา เราสามารถจะบริหารจัดการงานขาย โดยการตั้งเป้าหมายสำหรับทีมขาย และกำหนดสิทธิ์การเข้าถึงและแก้ไขข้อมูลของกลุ่มขึ้นมาได้อย่างง่ายดาย

ร่วมค้นหาและลองใช้งานดูว่ามันสามารถเพิ่มประสิทธิภาพทีมขายของบริษัทได้อย่างไร

Pipedrive Free Trial 30 Days

ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ (081) 823 2988 หรือ email at sujit.c@uncsolutions.com

Comments are closed.

Affiliates

Partners

Archives