Chat with us, powered by LiveChat

News Archive

Why Should A Firm Move From Spreadsheets to PIPEDRIVE?

เชื่อว่าบริษัทหลายที่นิยมใช้ spreadsheets เป็นทูลสำหรับบันทึกข้อมูล ทำรายงานหรือรีพอร์ต เหตุผลเพราะมันใช้งานง่าย พนักงานก็มีการใช้งานอยู่แล้ว และไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม

มันจึงกลายเป็นทูลที่พนักงานขายรวมทั้งหัวหน้างาน นำมาใช้สำหรับรายงานผลการขายของแต่ละคน โดยจะเริ่มจากการสร้างเทมเพลต (Sales Template) แล้วส่งให้พนักงานขายแต่ละคนนำไปใช้เพื่อใส่ข้อมูล หลังจากนั้นก็จะมีการกำหนดวันเพื่อให้เซลล์ส่งรายงานการขายในแต่ละสัปดาห์ แล้วก็อาจจะมีการเรียกประชุมเซลล์โดยอ้างอิงจากรายงานที่มาจาก spreadsheets

เราจะเห็นว่าการนำ spreadsheets มาใช้จะทำให้เราเห็นภาพรวมหรือสรุปผลในแต่ละสัปดาห์ โดยที่เราอาจจะไม่รู้ว่าเซลล์มีกิจกรรมอะไรบ้างเพื่อที่จะทำให้ได้รายงานนั้นออกมา หรือบางทีเราอาจจะอยากรู้ข้อมูลที่อัปเดตก่อนวันที่มีการกำหนดส่งรายงาน วิธีที่เราจะทำได้ก็คือเรียกคุยกับพนักงานขายที่มีข้อมูลก่อน

เมื่อทีมขายของเรามียอดขายที่เพิ่มมากขึ้น บริษัทมีการเพิ่มพนักงานขายมากขึ้น หรือตลาดมีการแข่งขันที่สูงขึ้น บางทีการใช้ spreadsheets อาจจะไม่เพียงพอต่อการช่วยเหลือพนักงานขายให้ทำงานขายได้อย่างมีประสิทธิภาพก็ได้

และยิ่งถ้าคู่แข่งขันของเรามีการใช้ทูลอื่นๆที่ดีกว่า เพื่อทำให้ทีมขายมีประสิทธิภาพการขายมากขึ้น หรือทำให้การตัดสินใจดีขึ้นและเร็วขึ้น องค์กรของเราควรที่จะนำเอาทูลอื่นๆเข้ามาใช้งานหรือไม่

PIPEDRIVE เป็นทูลทางด้านเซลล์ซีอาร์เอ็มที่มีไว้เพื่อช่วยองค์กร ผู้บริหาร และพนักงานขายสำหรับการบันทึกข้อมูลด้านงานขายแบบเรียลไทม์ สามารถบันทึกดีลต่างๆ รายชื่อบรษัท รายชื่อบุคคล กิจกรรม การประสานงานหรือพูดคุยผ่านทางอีเมล์ มีโมบายแอพ มีสรุปผลรวมรายละเอียดแบบเรียลไทม์ ดังนั้นมันจึงเป็นทูลที่มีความจำเป็นสำหรับองค์กรที่ต้องการช่วยพนักงานขายให้ทำงานเต็มประสิทธิภาพ ต้องการทำงานขายแบบเชิงรุก (active selling) ลดงานเอกสารลง ช่วยเหลือทีมขาย

สมัยก่อนองค์กรมักจะติดตั้งระบบไว้สำหรับรองรับการทำงานเมื่อมีลูกค้าเรียบร้อยแล้ว เช่นมีระบบอีอาร์พี (ERP) ไว้สำหรับบันทึกข้อมูลลูกค้าที่จัดซื้อเรียบร้อยแล้ว ทำการออกใบแจ้งหนี้ เป็นต้น องค์กรอาจจะไม่ได้ให้ความสำคัญกับทูลที่มาช่วยงานขายเช่นเซลล์ซีอาร์เอ็มมากนัก เพราะมันมาจัดการกับลีด โอกาส ซึ่งยังไม่ใช่ลูกค้าที่ซื้อแล้ว

ปัจจุบันนี้ภาวะการแข่งขันสูงขึ้น เนื่องจากมีผู้แข่งขันมากขึ้น ผู้แข่งขันรายเล็กสามารถแจ้งเกิดได้ เทคโนโลยีมีส่วนช่วยให้เรารับรู้ข้อมูลได้ตลอดเวลาและเร็วขึ้น การค้นหาข้อมูลเป็นได้อย่างรวดเร็ว ผู้ซื้อฉลาดมากขึ้น การค้าขายไม่ได้แบ่งแยกเป็นโซนหรือทวีป แต่มันสามารถซื้อขายกันข้ามโซนหรือข้ามทวีปได้อย่างง่ายดาย

มันทำให้องค์กรต้องคิดทบทวนในเรื่องการนำเทคโลโลยีมาใช้เพื่อเพิ่มเอจ (Edge) หรือเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

เหตุผลสำคัญที่องค์กรควรเปลี่ยนจาก Spreadsheets  มาใช้เซลล์ซีอาร์เอ็มเช่น PIPEDRIVE

1. Pipedrive มีวิว (view) ไว้สำหรับดูข้อมูลได้หลากหลาย

a. Visual view ดูง่าย เข้าใจง่าย และสรุปผลได้ง่าย

b. List view ซึ่งก็คือ Spreadsheets view ที่เราคุ้นเคย องค์กรสามารถจะเอ็กพอร์ท (export) ข้อมูลออก  มาในรูปแบบ Excel file ได้เลย ที่สำคัญคือเราสามารถกำหนดฟิลด์ (fields) ที่ต้องการจะดูได้ด้วย

c. Detail view จะให้รายละเอียดที่ครอบคลุมสำหรับการพิจารณาดู

d. Activity view เป็นเหมือน Calendar view ไว้สำหรับดูกิจกรรมต่างๆที่เซลล์ได้นัดหมายไว้

โดยเซลล์สามารถอัพเดทข้อมูลได้ตลอดเวลาผ่านทางทุกๆดีไวซ์ที่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็น desktop mobile or tablet

Visual view@Deal_v1_w800

 

List view@deal_v1_w800

 

Detail view_v1_w800

 

Calendar view_v1_w800

 

2. Pipedrive เป็น collaboration tool ทางด้านงานขาย เพราะมันสามารถแบ่งปันข้อมูล (share information)ให้กับคนอื่นๆที่ใช้งานระบบ Pipedrive ได้อย่างง่ายดาย และมันยังสามารถทำให้เราสร้างดีลหรือกิจกรรมแล้วมอบหมาย (assign) ให้เพื่อนร่วมงานหรือลูกน้องได้

เมื่อเพื่อนร่วมงานหรือลูกน้องเปิดเข้าไปดูหน้าของดีลหรือกิจกรรมของตัวเอง ก็จะสามารถเห็นดีลหรือกิจกรรมที่ได้รับมอบหมายมา

Calendar view_assign owner_v1_w800

 

3. Pipedrive มีโมบายแอพไว้สำหรับใช้งาน มันทำให้เราสามารถดู เพิ่มเติม อัพเดทข้อมูลได้ทุกที่ ทุกเวลา

4. Pipedrive สามารถเชื่อมต่อ (integrate) กับซอฟต์แวร์ตัวอื่นๆได้เป็นอย่างดี

การเชื่อมต่อกับซอฟต์แวร์ตัวอื่นๆได้จะทำให้การทำงานโดยรวมมีประสิทธิภาพมากขึ้น ลดการคีย์ข้อมูลซำ้ ลดการผิดพลาดของข้อมูลเนื่องจากการคีย์ซ้ำ ให้บริการได้ดีขึ้น การตัดสินใจโดยมีข้อมูลรองรับดีขึ้น เป็นต้น

สามารถดูว่ามีซอฟต์แวร์ตัวไหนที่ Pipedrive เชื่อมต่อไว้เรียบร้อยแล้วจาก Pipedrive Marketplace at https://marketplace.pipedrive.com

เรามีลูกค้าตัวอย่างที่เปลี่ยนการใช้งานจาก Spreadsheets มาเป็น PIPEDRIVE คือ Evanston Athletic Club

ร่วมค้นหาว่าทำไมบริษัทเราถึงควรเปลี่ยนจาก Spreadsheets มาเป็น PIPEDRIVE

ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ (081) 823 2988 หรือ email at sujit.c@uncsolutions.com

Comments are closed.

Affiliates

Partners

Archives