Chat with us, powered by LiveChat

News Archive

PIPEDRIVE with LiveChat | How can we turn Leads from LiveChat into Pipedrive?

ปัจจุบันนี้การจะใช้ซอฟต์แวร์ตัวใดตัวหนึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ยุ่งยากอีกต่อไปแล้ว เพราะมีซอฟต์แวร์อยู่มากมายที่มีให้ใช้งานบนระบบคลาวด์ หรือที่เราเรียกว่า Software as a Service (SaaS)

เราไม่จำเป็นต้องติดตั้ง อัพเดท และดูแลซอฟต์แวร์ ค่าใช้จ่ายในการใช้งานก็เปลี่ยนเป็นแบบจ่ายตามใช้งานจริงหรือตามผู้ใช้งาน จ่ายเป็นรายเดือนหรือรายปี

ดังนั้นเรามักจะเห็นองค์กรขนาดเล็กมีการนำเอาเทคโนโลยีซอฟต์แวร์มาใช้งาน สำหรับเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

ซอฟต์แวร์ที่อยู่บนคลาวด์ (SaaS) มักจะมีการเชื่อมต่อกันได้ ซอฟต์แวร์แต่ละตัวมักจะมีการสร้างระบบนิเวศให้กับตัวเอง นั่นคือไปเชื่อมต่อกับซอฟต์แวร์ตัวอื่นได้ หรือเปิดโอกาสให้ซอฟต์แวร์ตัวอื่นมาเชื่อมต่อ ซึ่งเราสามารถดูว่ามีซอฟต์แวร์ตัวไหนบ้างได้จากซอฟต์แวร์มาร์เก็ตเพลสของแต่ละตัว

ตัวอย่างเช่น Pipedrive ก็จะมีระบบนิเวศที่ชื่อว่า Pipedrive Marketplace ซึ่งเราสามารถเข้าไปดูว่ามีซอฟต์แวร์ตัวไหนบ้างที่ Pipedrive ได้ทำการเชื่อมต่อไว้เรียบร้อยแล้วบ้าง

การที่ซอฟต์แวร์แต่ละตัวมีการเชื่อมต่อกัน ก็จะมีประโยชน์ในการเชื่อมต่อข้อมูลของกันและกัน โดยที่เราไม่จำเป็นต้องคีย์ข้อมูลซ้ำกับซอฟต์แวร์อีกตัวหนึ่ง หรือเมื่อใช้ซอฟต์แวร์ตัวหนึ่งอยู่ ก็สามารถเห็นข้อมูลที่มาจากซอฟต์แวร์อีกตัวหนึ่งได้ ซึ่งก็มาจากการที่ซอฟต์แวร์ทั้งสองตัวมีการเชื่อมต่อถึงกัน

สำหรับ Pipedrive ในหมวดหมู่ของซอฟต์แวร์ที่เป็น Bots & messaging มีซอฟต์แวร์หลายตัวที่ Pipedrive  ทำการเชื่อมต่อไว้เรียบร้อยแล้ว เราจะขอยกตัวอย่างหนึ่งในนั้นก็คือซอฟต์แวร์ LiveChat

ประโยชน์ที่จะได้รับเมื่อทำการเชื่อมต่อ LiveChat กับ Pipedrive คือ

1. เราสามารถเพิ่มบุคคลที่เราติดต่อใน LiveChat ลงไปใน Pipedrive ได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้แล้วถ้าเรามีการสร้าง Workflow Auotomation บน Pipedrive ให้สร้างดีลขึ้นมาอัตโนมัติเมื่อมีการเพิ่มบุคคลใหม่เข้ามาในระบบ Pipedrive ระบบก็จะทำการสร้างดีลใหม่ขึ้นมาทันทีที่เราเพิ่มบุคคลใหม่ที่มาจาก LiveChat

2. เราสามารถที่จะบันทึกบทสนทนาที่เกิดขึ้นบน LiveChat ลงไปในดีลหรือบุคคลที่คุยลงไปในระบบ Pipedrive โดยบทสนทนาจะถูกเก็บอยู่ในส่วนของโน๊ต (Notes) ซึ่งเราจะเห็นได้ตอนที่เราเข้าไปดูดีเทลวิว (detail view) ของดีลหรือบุคคลนั้นๆ

3. ถ้าเป็นลูกค้าเก่า เวลาเราพูดคุยผ่าน LiveChat เราก็จะเห็นข้อมูลของเค้าที่ถูกจัดเก็บในระบบ Pipedrive แสดงให้เห็นว่ามีข้อมูลอะไรบ้าง เช่น ชื่ออะไร อีเมล์ โทรศัพท์ ชื่อบริษัท ดีลที่เปิดอยู่

ชุดภาพด้านล่างนี้แสดงให้เห็นตัวอย่างของประโยชน์ที่จะได้รับ

Pic 1_v1_w800

 

Pic 2_v1_w800

 

Pic 3_v1_w800

 

Pic 4_v1_w800

 

PD_pic5_v1_w800

 

PD_pic6_v1_w800

 

วิธีการเชื่อมต่อระหว่าง Pipedrive และ LiveChat

เราสามารถเชื่อมต่อได้โดยขั้นตอนต่อไปนี้

1. ล็อคอินเข้าสู่ระบบ Pipedive

2. คลิกไปที่ Setting

3. เลือก Apps & Integrations

4. คลิก Go to Marketplace

5. เสิรช์หา LiveChat (ก่อนจะทำการติดตั้งตามขั้นตอนต่อไป ควรแน่ใจว่าเรามีแอคเคาท์ของ LiveChat อยู่ด้วย)

6. คลิก Install

หลังจากเชื่อมต่อกันเรียบร้อยแล้ว เราจะเห็น LiveChat อยู่บนหน้า Pipedrive ส่วนที่เป็น Apps & Integrations

ภาพแสดงขั้นตอนการเชื่อมต่อ LiveChat บน Pipedrive

image_connect PD_LC_v1_w800 Live Chat Software

LiveChat เป็นเครื่องมือที่เรียบง่ายและออกแบบมาอย่างสวยงามสำหรับการสื่อสารออนไลน์ระหว่าง บริษัท และลูกค้า ปัจจุบันนี้ลูกค้าของคุณสามารถติดต่อคุณได้เร็วขึ้นและง่ายขึ้นกว่าเดิม

LiveChat มีระบบการออกตั๋ว (ticketing system) สามาถฝากข้อความในสภาวะออฟไลน์ การตอบกลับด้วยข้อความที่มีการบันทึกไว้ก่อน (canned response) การเอ็กซ์พอร์ทรายงาน (exportable reports)

LiveChat สามารถเชื่อมโยงได้อย่างง่ายดายกับแพลตฟอร์มหลากหลาย ตัวอย่างเช่น WordPress, Shopify, AdWords, Mailchimp, Facebook, and Pipedrive

สามารถทดลองใช้งานได้ฟรี 30 วันโดยไม่มีข้อผูกมัดใดๆทั้งสิ้น

Free Trial 30 days

ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ (081) 823 2988 หรือ email at sujit.c@uncsolutions.com

Comments are closed.

Affiliates

Partners

Archives