Chat with us, powered by LiveChat

News Archive

Connect Mailchimp to Pipedrive | Move contact lists from Pipedrive to Mailchimp

ทูลที่ช่วยบริษัทในการหาลีดผ่านทางอีเมล์มาร์เก็ตติ้งที่ดีตัวหนึ่งคือ Mailchimp เราสามารถใช้งานโดยไม่มีค่าใช้จ่ายสำหรับรายชื่อที่บันทึกไว้ได้ถึง 2,000 รายชื่อ และสามารถส่งอีเมล์ได้ถึง 12,000 อีเมล์ต่อเดือน

นอกจากนั้นมันเป็นทูลที่ใช้งานง่าย เรียนรู้ได้เอง และยังประสานงาน (connecting) ได้กับซอฟท์แวร์ตัวอื่นๆ เช่น eCommerce platform WordPress และ CRM platform รวมทั้ง Pipedrive

Mailchimp สามารถสร้างฐานข้อมูล (Audience) และสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้โดยการใช้ Tags ตัวอย่างเช่น บริษัทสร้างฐานข้อมูลของคนติดต่อที่ทำงานอยู่ในบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทัพย์ แล้วใช้ Tags (โรงแรม โรงพยาบาล โรงงาน เรียลเอสเตท เป็นต้น) เพื่อกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกันในฐานข้อมูลนี้ ดังนั้นเวลาที่บริษัทสร้างแคมเปญใดๆขึ้นมา ก็สามารถที่จะเลือกส่งอีเมล์ไปยังกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดไว้ได้ มันทำให้มีความสอดคล้องกันระหว่างแคมเปญกับกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งก็จะทำให้อัตราการเปิดอ่านหรือการคลิกลิงค์อยู่ในสัดส่วนที่ดีหรือมากกว่าค่าเฉลี่ยปกติ

Pipedrive สามารถทำการฟิลเตอร์ฐานข้อมูลที่เป็นคนติดต่อได้ ดังนั้นบริษัทก็สามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายโดยใช้ฟิลเตอร์ แล้วทำการส่งข้อมูลไปยัง Mailchimp โดยอาจส่งไปที่ Audience ที่มีอยู่ หรือทำการสร้าง Audienceใหม่

หลังจากมีข้อมูลใหม่ใน Mailchimp แล้วบริษัทยังสามารถเพิ่ม Tag ลงไปในข้อมูลของคนติดต่อได้ หรือจะทำการรวมสอง Audience เข้าด้วยกันก็ได้

โปรดจำไว้ว่าบริษัทต้องทำการเชื่อมต่อ Pipedrive กับ Mailchimp เข้าด้วยกันก่อนที่จะสามารถส่งข้อมูลไปถึงกันได้

เราลองมาดูภาพต่างๆด้านล่างนี้เพื่อทำให้เข้าใจมากขึ้น

Pic 1-connect MC_PD_v1_w650

 

Filter 1_v1_w800

 

Filter 2_v1_w800

 

Filter 3_v1_w800

 

Filter 4_v1_w800

 

Export to MC 1_v1_w800

 

Export to MC 2_v1_w800

 

MC_v1_w800

 

PIPEDRIVE เป็นเซลล์ซีอาร์เอ็มที่อยู่บนคลาวด์ ทำให้บริษัทมีข้อมูลทางด้ายงานขายแบบเรียลไทม์ สามารถใช้งานได้ทั้งบน    เดสก์ท็อปและมือถือ (desktop and mobile)

ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ (081) 823 2988 หรือ email at sujit.c@uncsolutions.com

Comments are closed.

Affiliates

Partners

Archives